Chi Tiết Cách Chọn Mua Quạt Trần Tốt Nhất Hiện Nay.

Kích thước, Cánh và Lưu lượng gió

Cách chọn mua quạt trần tốt – cần thực hiện được các bước chi tiết sau đây. Để chọn một chiếc quạt trần tốt mà đẹp. Đồng thời có kích thước phù hợp với không gian sống là một việc thật sự mới mẻ. Bởi vậy, https://quattranviet.vn/ xin chia sẻ một số lời khuyên của các chuyên gia, để hướng dẫn bạn chọn một chiếc quạt trần phù hợp với nhu cầu của bạn.

Quạt trần cổ điển KAIYOKUKAN IWA 218

Việc xác định loại quạt trần nào bạn nên đưa vào căn phòng của mình cho phù hợp. Có thể là một quyết định không dễ dàng, nếu bạn không phải là một kiến trúc sư hay là người có cái nhìn của 1 người thuộc lĩnh vực này.

 Làm thế nào để chọn kích thước quạt trần phù hợp với căn phòng của tôi?

Để có cách chọn mua quạt trần tốt nhất. Việc đầu tiên cần xem xét khi quyết định kích thước quạt trần. Là kích thước của căn phòng mà nó được lắp lên. Diện tích của căn phòng quyết định độ lớn của quạt trần vì quạt quá nhỏ hoặc quá lớn so với không gian sẽ không lưu thông không khí phù hợp.

Nếu bạn chưa biết, bạn có thể đo kích thước của quạt trần bằng cách ghi lại đường kính của cánh quay của nó hoặc từ đầu của cánh quạt này sang đầu cánh quạt đối diện thẳng với nó. Nếu quạt của bạn có số cánh lẻ, hãy đo từ đầu của một cánh đến tâm quạt và nhân đôi số đo lên. Cái này bạn cũng có thể yêu cầu đơn vị cung cấp sản phẩm cho bạn thông tin

Khi bạn biết kích thước quạt trần lớn như thế nào. Việc tiếp theo, bạn cần đo kích thước căn phòng của mình.

Hướng dẫn Kích thước Quạt trần:
Kích thước quạt Kích cỡ phòng Loại phòng
< 29 inch < 8m2 Phòng siêu nhỏ, Hành lang, Kho nhỏ, Studio…
   36 inch 8 – 12m2 Phòng tắm lớn, Phòng trẻ em
   42 inch 12 – 16m2 Phòng ngủ, Văn phòng, Nhà bếp
   52 inch 15 – 25m2 Phòng ngủ chính, Phòng ăn, Khu vực sân hiên
> 56 inch 18 – 30m2 Phòng khách lớn, Phòng lớn

Trong không gian lớn hơn, tùy thuộc vào hình dạng của căn phòng. Bạn có thể lựa chọn lắp đặt từ 2 quạt loại vừa trở lên.

Phòng rộng lắp đặt 2 bộ quạt trần F241S Tìm hiểu thêm về sản phẩm hãy Click vào ảnh

Chiều cao tối thiểu từ mặt cánh lên đến trần phải đảm bảo tối thiểu 18 – 24cm. Quạt mới có đủ khoảng không lấy gió.

Làm cách nào để xác định chiều cao treo quạt phù hợp?

Để đáp ứng các quy chuẩn xây dựng, đáy của quạt phải cách sàn ít nhất 230cm (2.3m) để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Đối với trần nhà cao trên 3,5m, bạn có thể sử dụng thanh ty dài để hạ chiều cao quạt xuống. Chẳng hạn như quạt trần F59L, phải dùng thanh ty dài 50cm để đạt được chiều cao phù hợp. Khoảng trống giữa trần và các cánh quạt càng nhiều thì càng tốt cho việc lưu thông và luôn chuyển không khí.

  • Trần thấp: Đối với những căn phòng có trần nhà cao dưới 2,5m hoặc thấp hơn, những mẫu quạt trần cổ liền như Quạt trần F365P là lựa chọn lý tưởng. Đúng như tên gọi của chúng, những chiếc quạt này có bầu ty treo “ôm” sát trần nhà để tạo ra dáng vẻ thấp gọn. Để đạt được chiều cao ngắn, những chiếc quạt cổ liền này không kết sủ dụng thanh ty treo trong thiết kế của chúng.
Quạt trần 5 cánh KAIYOKUKAN HIRO 219
Tìm hiểu thêm về sản phẩm hãy Click vào ảnh
  • Trần Trung bình & Cao: Để treo quạt ở độ cao thích hợp trong phòng có trần cao từ 3,5m trở lên, thì cần chọn quạt trần có kích thước cánh phù hợp. Đồng thời phải kết hợp ty treo có chiều dài vừa đủ. Để lưu lượng gió đủ làm mát đồng thời có khoảng không lý tưởng cho quạt.
Quạt trần KaiyoKukan Kukan 211 5 cánh gỗ tự nhiên
Tìm hiểu thêm về sản phẩm hãy Click vào ảnh

bạn có thể mua thêm các thanh treo có kích thước khác nhau 40cm – 50cm – 60cm – 80cm – 100cm.. Đối với loại trần này hãy chọn quạt có 5 – 6  cánh, đường kính từ 1,32m trở lên.

Tôi có thể lắp quạt trần nếu trần nhà tôi dốc nghiêng không?

Ngoài quạt trần cổ liền, hầu hết các loại quạt trần (có mặ ích và ty treo rời) có thể thích ứng với một số độ dốc – lên đến 30 độ. Có thể cần phải sử dụng thêm một thanh ty treo dài hơn để đảm bảo đủ khoảng trống của trần với cánh quạt. Đối với độ dốc lớn hơn – không thể áp dụng cách lắp mặt bích trực tiếp như trên, thì cần dùng thêm xà treo hoặc dụng cụ giá treo góc tự chế – để đảm ảo có đủ khoảng trống giữa cánh quạt với trần nhà.

Có cần phải sử dụng loại chốt thép và gắn mặt bích vài trần bê tông hay không?

Có, quạt cần được gắn bằng lở thép, ốc chốt hoặc loại ty ren thép cỡ 6 hoặc 8mm, để nối mặt bích lên thẳng trần bê tông. Với trọng lượng quạt lớn, sẽ đảm bảo khi quay lắc vẫn an toàn tuyệt đối.

Quạt có đủ sáng phòng không?

Trong kinh nghiệm về cách chọn mua quạt trần tốt. Hầu hết các quạt trần trang trí đều đi kèm với bộ đèn hoặc sẽ cung cấp tùy chọn khác. Một sự kết hợp 2 trong 1 thực sự hữu ích. Chúng có thể cung cấp đủ ánh sáng trang trí cho gian phòng, nhưng cũng có thể cần bổ sung các đèn chiếu sáng chính trong phòng để đảm bảo độ sáng lớn hơn. Bạn cũng có thể chọn loại quạt trần trang trí không đèn tùy thích.

Quạt Trần Đèn QD120

Tôi có thể sử dụng quạt trần ngoài trời không?

Có, miễn là Quạt trần đó là loại được thiết kế ưu tiên sử dụng ở vị trí ẩm ướt. Quạt trần ngoài trời  thường được sử dụng dưới mái hiên và hiên có mái che, nơi chúng sẽ không tiếp xúc trực tiếp với nước.

Quạt trần cánh cánh lá ngoài trời F3090L
Quạt trần cánh cánh lá ngoài trời F3090L

Có thể lựa chọn một số loại quạt sau đây:…………… ở những vị trí dễ tiếp xúc với hơi nước hơn. Những loại này có vỏ và cánh quạt chịu được hơi nước và thời tiết. Một số mẫu được trang bị bầu động cơ kín – chống thấm nước. Để trang trí & tăng ánh sáng cho những không gian ngoài trời.

 Quạt trần hoạt động như thế nào? 

Theo cái nhìn cơ bản nhất, quạt trần hoạt động bằng cách quay các cánh quạt. Các cánh quạt tạo ra các luồng không khí giúp lưu thông không khí tốt hơn, do đó giúp “làm mát”. Tất nhiên, cảm giác làm mát chỉ là do chuyển động của quạt.

Ngoài ra, nó có thể nâng cao hiệu quả của hệ thống điều hòa nhiệt độ hoặc hệ thống sưởi. Bằng cách luân chuyển không khí tăng cường sự thông thoáng & dễ chịu cho cơ thể.

Có một số yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến một chiếc quạt hoạt động tốt. Bây giờ bạn đã biết cách chọn mua quạt trần tốt nhất. Với kích thước quạt trần phù hợp với căn phòng của mình. Một số câu hỏi tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn các cách khác nhau để điều khiển quạt, luồng không khí và CFM là gì và tại sao Quạt động cơ DC ngày càng trở nên phổ biến.

Làm cách nào để điều khiển quạt?

Có ba cách để vận hành quạt: Dây kéo(công tắc cơ), điều khiển từ xa cầm tay hoặc điều khiển treo tường.

  • Dây kéo tay: Dây kéo nằm ngay trên bầu động cơ và dễ dàng để điều chỉnh tốc độ bật tắt quạt (và điều chỉnh sáng của quạt, với loại có đèn).
  • Điều khiển từ xa: Tiện lợi nhất trong tất cả các điều khiển quạt. Điều khiển từ xa cầm tay cho phép điều khiển quạt từ mọi nơi trong phòng.
  • Công tắc treo tường: Cũng khá thuận tiện, và có độ bền cao. Ngoài ra còn tránh bị rơi vỡ hay đánh mất do trẻ em.

CFM và lưu lượng gió quạt trần là gì?

Đó là luồng không khí mà quạt trần mang lại. Trong quá trình quạt được vận hành tối đa. Nó được đo bằng CFM, viết tắt của met khối trên phút.

Các phép đo CFM được thực hiện khi quạt ở tốc độ cao nhất. Sau đó, chỉ số được chia cho watt Công suất sử dụng điện năng. Điều này có nghĩa là CFM càng cao, quạt càng hoạt động hiệu quả và càng nhiều không khí di chuyển. 75CFM/W là mức tối thiểu được coi là hiệu quả, theo tiêu chuẩn châu Âu.

Thông số cụ thể này giúp bạn dễ dàng so sánh kích thước tương tự biết cách chọn mua quạt trần tốt theo lưu lượng gió.

Nhưng CFM nào là tốt nhất?

Ở tốc độ cao:

  • CFM tốt nằm trong khoảng từ 4.000 đến 5.000
  • Tốt hơn dao động từ 5.000 đến 6.000
  • Tốt nhất là hơn 6.000

Quạt trần DC Motor là gì và lợi ích của nó là gì? 

Động cơ DC là một bổ sung mới cho quạt trần gia đình tạo ra mô-men xoắn bổ sung. Trong khi tiêu thụ ít hơn 70% công suất của quạt trần thông thường. Chúng thực hiện điều này bằng cách biến đổi năng lượng điện thành cơ năng khi chúng quay.

Quạt động cơ DC có giá thành cao hơn một chút so với quạt trần thông thường. Vì cấu tạo của chúng & bộ điều khiển tốc độ điện tử đắt tiền hơn. Tuy nhiên, lợi ích của chúng nhiều hơn là chênh lệch về giá. Những lợi ích này bao gồm:

  • Hoạt động rất êm ái, gần như im lặng.
  • Động cơ nhỏ hơn nhiều dẫn đến quạt nhỏ hơn, nhẹ hơn.
  • Sử dụng năng lượng hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ của quạt.
  • Mô-men xoắn cao hơn dẫn đến tốc độ khởi động nhanh hơn.
  • Khả năng lên đến 6 tốc độ khác nhau

Trong các trường hợp quạt có kết hợp đèn trang trí, quạt DC thường sử dụng đèn LED, điều này làm tăng thêm hiệu năng & tính hữu ích của quạt.

Hỏi: Tôi nên lưu ý điều gì khi chọn cánh quạt trần?

Số lượng cánh quạt trần thường là một điểm quan trọng trong việc quyết định mua loại quạt trần nào? Nhưng điều này, ngày càng trở nên ít quan trọng. Bởi vậy, bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn với những tiến bộ về nâng cấp công suất động cơ.

Trước đây quạt trần năm hoặc sáu cánh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với loại ba cánh hoặc bốn cánh. Nhưng giờ đây điều này không còn đúng nữa.

Vì CFM là thước đo hiệu quả lưu lượng gió của quạt. Nên số lượng cánh quạt chỉ còn liên quan nhiều đến việc tạo phong cách riêng cho không gian của bạn.

Ví dụ, một chiếc quạt trần bốn hoặc năm cánh, mang hơi hướng thích hợp với không gian nội thất cổ điển hay tân cổ. Trong khi quạt có hai hoặc 3 cánh lại phù hợp với kiểu dáng độc đáo – hiện đại.

Làm thế nào để phân biệt chất liệu cánh khác nhau và ưu nhược điểm của chúng?

Việc lựa chọn loại chất liệu khác nhau phụ thuộc vào phong cánh nội thất của căn phòng và ngân sách bạn muốn chi tiêu cho chiếc quạt bạn cần. 4 loại cánh có chất liệu khác nhau và những ưu điểm độc đáo của chúng:

  • MDF

Với loại cánh quạt làm từ chất liệu gỗ nhựa phíp (MDF). Bột gỗ – hạt nhựa và các phụ gia cao cấp khác được nén lại trở thành một tấm cứng. Sau đó, một lớp laminate (hoặc acrylic) được phủ lên cánh để bảo vệ nó và tạo ra vẻ ngoài hoàn thiện của nó.

Loại cánh này sản xuất dễ dàng nhất và thường có giá thành thấp. Vì vậy thường được sử dụng cho các loại quạt có mức giá tốt hợp với đa số người tiêu dùng muốn dễ dàng sở hữu quạt.

Nhưng có một số nhược điểm của chất liệu cánh này – mà bạn có thể khắc phục, cần được lưu ý. Tuy đã được xử lý phụ gia cao cấp – làm tăng tính chống ẩm & giảm thiểu cong vênh. Nhưng bạn vẫn nên giảm thiểu việc để cánh quạt ở những khu vực có nhiều hơi ẩm, hay tiếp xúc trực tiếp với nước.

  •  NHỰA

Nhựa ABS được sử dụng rất nhiều trong các loại quạt, chủ yếu vì nó dễ chế tạo và giá thành tốt. Nhựa có thể được đúc thành hầu hết các hình dạng và có thể được hoàn thiện để trông giống như gỗ thật. Và các cánh ABS không bị oxy hóa theo thời gian, không ẩm mốc hay cong vênh do thời tiết.

(Một số nhược điểm của chất liệu cánh nhựa, bạn có thể khắc phục – cần được lưu ý: không được tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao, hay những va đậpn mạnh.

  • GỖ

Chất liệu gỗ tự nhiên là tốt nhất an toàn cho người dùng. Nó cũng sẽ hoạt động tốt với các không gian ngoài trời ẩm ướt. Việc tìm kiếm và chế biến gỗ tự nhiên thành cánh quạt, tốn nhiều công sức và chi phí hơn các nguyên liệu khác. Vì vậy, Một chiếc quạt có cánh bằng “gỗ thật” thì nó thường là một chiếc quạt cao cấp. Hầu hết các cánh gỗ là gỗ balsa – là loại gỗ rắn, nhưng nhẹ & có đảm bảo tính khí động học. Mặc dù các loại khác cũng có thể được sử dụng. Nhìn bằng mắt thường, cánh gỗ thật có xu hướng được chế tạo với bề mặt dày hơn các loại chất liệu cánh khác.

  • KIM LOẠI

Cánh kim loại phù hợp nhất cho không gian rộng, hay phòng có trần cao. Thường thì, quạt cánh thép phải được treo ở chiều cao tối tiểu 2,8m so với sàn nhà. Cánh quạt kim loại lại không phù hợp cho các khu vực ngoài trời ẩm ướt và phòng tắm. Bởi vậy những địa phương vùng biển. Nơi hơi nước nhiều và có nồng độ muối cao, dễ làm cánh quạt nhanh bị rỉ sét. Ngay cả những mẫu quạt cánh thép dùng được ngoài trời thì cũng có thể xảy ra rỉ sét. Nếu trong quá trình vệ sinh cánh hay động cơ bạn làm nó bị trầy xước.

> Xem thêm: Phong thủy quạt trần, Những lầm tưởng Và Cách Khắc Phục TỐT

 

Như vậy, với tất cả những thông tin này, bạn đã sẵn sàng hơn để tự tin biết cách chọn mua quạt trần tốt nhất hoàn hảo phù hợp cho không gian cũng như nhu cầu của riêng bạn.

QUẠT TRẦN VIỆT – QUẠT TRẦN CỦA NGƯỜI VIỆT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HOTLINE LIÊN HỆ

 

CHAT FACEBOOK

 

CHAT ZALO

 

TÌM SHOWROOM THEO KHU VỰC